top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

LeLa Journal gợi ý cho bạn những chương trình văn hóa - nghệ thuật và các hoạt động xã hội nổi bật sẽ diễn ra trong những ngày đầu tháng 6/2023.


1. Nhạc kịch YOUNIVERSE


"Bạn là ai trong vũ trụ của riêng mình?

Bạn muốn trở thành ai đó khác hay mong được là phiên bản rực rỡ, đúng nhất của chính bạn?"


Với mong muốn dùng nhạc kịch để gửi gắm thông điệp về tôn trọng sự khác biệt, chấp nhận những khát khao sống đáng tự hào và yêu lấy những điều đẹp đẽ nhất tạo nên chúng ta, Impact Theatre Saigon (ITS) tổ chức đêm nhạc kịch đa màu sắc Youniverse - một nơi dành cho bạn và tất cả những điều làm nên con người bạn.


Youniverse sẽ mang đến cho khán giả những bài hát, câu chuyện trong các tác phẩm nhạc kịch có chủ đề tiệm cận với xã hội hiện đại, bao gồm Kinky Boots, Hamilton, Wicked, The Little Mermaid, Hadestown, Funny Girl, Be More Chill và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 19g ngày 9 & 10/6/2023.

  • Địa điểm: Lầu 7 - Amazing Center, 51 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


2. Hòa nhạc A Night of MOZART & RACHMANINOV


Hòa nhạc A Night of Mozart & Rachmaninov của dàn nhạc giao hưởng HBSO giới thiệu đến khán giả bản Overture trong vở nhạc kịch Cosi fan Tuttle kinh điển của Mozart và bản Symphonic Dances từ Sergei Rachmaninov nhằm kỷ niệm 150 năm ngày sinh của ông.


Trong đó, nhạc kịch Cosi fan Tuttle vốn là tác phẩm gây tranh cãi và chia rẽ nhất của nhà soạn nhạc Mozart vì những yếu tố chính trị, văn hóa nhưng lại ẩn chứa sức cuốn hút thần kỳ. Cosi fan Tuttle không phổ biến cho đến giữa thế kỷ XX và chỉ được trình diễn vài lần trong suốt cuộc đời Mozart. Đây sẽ là dịp để khán giả thưởng thức trọn vẹn lại tác phẩm lịch sử này.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 20g ngày 9/6/2023.

  • Địa điểm: Nhà hát Thành phố, 7 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


3. Liveshow Lovator 404! - Yêu ở thang "mấy"?


Đối với Đội nhạc The Glam, tình yêu giống như tòa nhà cảm xúc cao tầng mà con tim chúng ta đóng vai một kẻ lữ khách chọn ẩn mình trong chiếc thang máy, du hành qua các tầng cảm xúc ấy và tìm cho mình một điểm dừng phù hợp.


Dựa trên ý tưởng này, liveshow Lovator 404! - Yêu ở thang "mấy"? đưa khán giả đến với thế giới đa sắc màu ẩn giấu đằng sau những tầng thang máy. Ở đó, chúng ta sẽ được khám phá và tìm hiểu về trái tim của mình, để nhận ra tình yêu chứa đựng những nét riêng biệt, độc nhất mà chỉ khi dám vùng mình thoát khỏi chiếc vỏ bọc thang máy, chúng ta mới có thể hiểu rõ.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 17g30 ngày 11/6/2023.

  • Địa điểm: Nhà thiếu nhi TP.HCM, 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


4. Triển lãm Silver Lining - Nhiếp ảnh thủ công đen trắng


Silver Lining quy tụ nhiều sản phẩm sáng tạo từ các tác giả có cùng đam mê theo đuổi nghệ thuật nhiếp ảnh thủ công. Hơn 20 tác phẩm của 5 nghệ sĩ được chụp bằng phim đen trắng, rọi thủ công và kể những câu chuyện dưới góc nhìn khác nhau về thiên nhiên với vẻ đẹp dịu dàng mà vĩnh cửu.


Đây là một nỗ lực của gallery Noirfoto - đơn vị đồng hành cùng tổ chức triển lãm, trong việc đẩy mạnh nhận thức, sự trân trọng của công chúng đối với nhiếp ảnh nghệ thuật thủ công, từ đó trao cơ hội cho nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia phát triển sáng tác một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp tại Việt Nam.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 9g - 20g, từ ngày 3/6 đến 17/6/2023.

  • Địa điểm: Audi Charging Lounge, 6B, Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


5. Triển lãm Under The Sun


Đến Under The Sun của De La Sól, người xem có cơ hội thưởng thức nghệ thuật loang màu (pouring art) đầy khác lạ được sáng tạo bởi nghệ sĩ Viết Hoàng. Ý tưởng "Under The Sun" trong triển lãm lấy cảm hứng từ sự luân chuyển thời gian xuyên suốt một ngày từ bình minh, ban trưa đến hoàng hôn.


Ngoài ra, sự kiện nổi bật này cũng là lần đầu Viết Hoàng giới thiệu đến công chúng khổ tranh pouring art dạng tròn độc đáo được xem là lớn nhất từ trước đến nay, trong một không gian sắp đặt siêu thực với khu vực gương đa chiều cộng hưởng cùng sắc màu hài hòa của những bức tranh nghệ thuật.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 9g - 20g, từ ngày 14/6 đến 20/6/2023.

  • Địa điểm: De La Sól, 244 Pasteur, Quận 3, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


6. Echoing Trip - Theo dấu tiền nhân


Echoing Trip là chuyến thăm quan du ngoạn tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam - công trình kiến trúc gần trăm năm tuổi cất giữ nhiều hiện vật độc đáo, ẩn chứa những câu chuyện của hàng bao thế hệ, để từ đó khám phá dòng chảy văn hóa, lịch sử Việt Nam từ những di vật người xưa để lại. Chuyến thăm quan tuy ngắn và giới hạn về số lượng nhưng mang đến hàm lượng kiến thức phong phú, sâu rộng để bạn hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà.


"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện nổi bật đầu tháng 6/2023

  • Thời gian: 8g - 13g30 ngày 18/6/2023.

  • Địa điểm: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page