top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": 6 sự kiện hấp dẫn trong tháng 11

Cuối tuần luôn là dịp để chúng ta đi chơi với gia đình, bạn bè hoặc tự thưởng cho bản thân một buổi nghỉ ngơi thư giãn. Nên đi đến những đâu? Có sự kiện nào thú vị và phù hợp với bạn? Hãy cùng LeLa Journal điểm qua một loạt chương trình hấp dẫn trong những ngày cuối tháng 11 nhé.


1. Chương trình chạy bộ gây quỹ Britcham Charity Fun Run


Được tổ chức lần đầu vào năm 2000, sự kiện chạy bộ gây quỹ Britcham Charity Fun Run thu hút đến hơn 120.000 người tham gia và quyên góp được 12 tỷ đồng cho các tổ chức từ thiện khắp cả nước. Qua chương trình năm nay, Tổng lãnh sự quán Anh Quốc tại Việt Nam và trường North London Collegiate mong muốn lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tạo ra giá trị cộng đồng và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Đây cũng là một nỗ lực của các doanh nghiệp và người Anh trong việc đóng góp, gắn kết nhiều hơn với cộng đồng địa phương.


Với đường đua dài 5km, người tham dự có thể đi bộ hoặc chạy, tận hưởng một ngày vận động ngoài trời thỏa sức cùng người thân và bạn bè. Đặc biệt, sự kiện hoàn toàn miễn phí khi đăng ký tham dự với trường North London Collegiate.



  • Thời gian: 7:00 - 10:30, sáng Chủ nhật 27/11/2022.

  • Địa điểm: Khu đô thị Sala, Quận 2, TP.HCM.

  • Tham khảo thêm thông tin tại đây.


2. Hòa nhạc cổ điển Air on Strings


Nếu đang cần đến “sức mạnh chữa lành” từ âm nhạc, có lẽ chúng ta nên thử tham dự một buổi hòa nhạc cổ điển để được làm mới tinh thần. Với phong cách trình diễn chuyên nghiệp của các giảng viên kỳ cựu tại Nhạc viện TP.HCM và các nghệ sĩ tài năng quốc tế đến từ Fulton Music Society (Hoa Kỳ), chương trình hòa nhạc Air on Strings sẽ mang đến cho bạn những phút giây sâu lắng, thư giãn tuyệt vời qua các tác phẩm như Air on the G String – J.S. Bach; Eine kleine Nachtmusik (Tiểu dạ khúc) – W.A.Mozart; Csárdás (Monti) – Vittorio Monti; Oblivion – Astor Piazzolla…


Bên cạnh hy vọng đưa dòng nhạc cổ điển, một thể loại được cho là kén tai đến gần hơn với khán giả, đơn vị tổ chức Imagine Philharmonic Orchestra cũng mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng bằng cách gây quỹ cùng các tổ chức từ thiện. Một phần lợi nhuận từ Air on Strings sẽ được gửi đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ công tác trồng rừng tại Việt Nam.



  • Thời gian: 19:30, tối thứ Sáu & thứ Bảy 25 - 26/11/2022.

  • Ngày 25/11: Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, 112 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

  • Ngày 26/11: Renaissance International School Saigon, 74 Nguyễn Thị Thập, Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM.

  • Tham khảo thông tin sự kiện tại đây.


3. Triển lãm Thách thức Sáng tạo


Triển lãm Thách thức Sáng tạo giới thiệu đến công chúng 4 tác phẩm/không gian nghệ thuật độc đáo, nằm trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2022 do Đại học RMIT kết hợp cùng UNESCO, VICAS và COLAB Việt Nam tổ chức.


Đến với triển lãm, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng:

  1. “Thật Hư” của Nhà thiết kế Linh Trịnh và Nghệ sĩ Trần Thảo Miên: Tác phẩm kết hợp kỹ thuật thủ công mỹ nghệ truyền thống và thiết kế hiện đại, nhằm lật ngược định kiến về vai trò của phụ nữ và vấn đề bạo lực gia đình.

  2. “Sống” của The Sun Lab và Nguyễn Huyền Châu: Một bộ kit các nguyên liệu đan lát từ vật liệu truyền thống, phù hợp với các bạn trẻ ở thành phố lớn vốn ít có điều kiện tiếp xúc với các làng nghề.

  3. “Đám Cưới Miền Tây” của nhóm nghệ sĩ Insomniaction Collective: Chuỗi sự kiện và tác phẩm với nhiều góc nhìn khác biệt đến từ nhiều nghệ sĩ khác nhau.

  4. “Crafting a Sonic City” của Officine Gặp và HUM: Không gian trưng bày giúp hiểu hơn về vai trò của tiếng ồn và âm thanh đối với sự phát triển của thành phố, di sản phi vật thể và bản sắc.



  • Thời gian: 9:00 sáng - 20:00 tối, từ ngày 19 - 24/11/2022.

  • Địa điểm: De La Sól, 244 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.


4. "Tắm" trong âm thanh với chuông xoay Tây Tạng


Trị liệu bằng chuông xoay Tây Tạng là một trong những phương pháp chữa lành hiệu quả bằng âm thanh, đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn sâu, giải tỏa căng thẳng về thể chất và tinh thần. Đến với buổi Tắm âm thanh, người tham dự sẽ được nằm hoặc ngồi và lắng nghe những âm thanh của chuông xoay Tây Tạng, dưới sự hướng dẫn của giảng viên đã hoàn thành các khóa chuyên môn về trị liệu âm thanh ở Nepal.


Nội dung chương trình:

+ Giới thiệu chuông xoay.

+ Tắm âm thanh với chuông xoay.

+ Tĩnh tâm thưởng trà bánh.



  • Thời gian: 13:45 - 15:30, Chủ nhật 27/11/2022.

  • Địa điểm: Yoga Pod, 28 Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

  • Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây.


5. Hòa tấu thính phòng Spirit of Franck


Spirit of Franck hứa hẹn mang đến cho khán giả một không gian đầy xúc cảm với các tác phẩm của nhà soạn nhạc lãng mạn Cesar Franck, một nhân vật sinh ra cách đây tròn 200 năm. Nhiều tác phẩm của ông sử dụng “hình thức chu kỳ” - phương pháp tạo ra sự thống nhất giữa các phần khác nhau trong bản nhạc. Khi những giai điệu xuất hiện lặp lại trong các chương nhạc, khán giả sẽ cảm nhận được sự gắn kết trong mạch đập của tác phẩm.


Buổi hòa tấu có sự đồng hành của nghệ sĩ violin Lê Minh Hiền và pianist Nguyễn Lữ Hiệp. Với tài năng âm nhạc của mình, họ sẽ đưa khán giả hòa mình theo dòng chảy âm nhạc da diết của Cesar Franck - người nghệ sĩ mang tính biểu tượng của âm nhạc châu Âu trong thế kỷ 19.



  • Thời gian: 20:00, thứ Bảy 26/11/2022.

  • Địa điểm: C Space, 12 - 13 Đường N1 Khu Thương mại Nam, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện, vui lòng truy cập tại đây.


6. TimTay x Phuc Van Dang


TimTay - thương hiệu thời trang hướng đến phong cách sống bền vững và thân thiện với môi trường đã kết hợp cùng Nghệ sĩ ý niệm Đặng Văn Phúc để ra mắt mini collection dành riêng cho các tín đồ yêu thích gam màu đen trắng tối giản.


Qua sự kiện, anh Phúc muốn truyền tải thông điệp “hãy đối diện với con quái vật trong chính bạn”. Chúng có thể là thói quen xấu, cơn nóng giận hay việc hành xử tiêu cực, nhưng khi nhận diện được chúng, bạn đã chiến thắng một nửa “trận chiến” này.


Nội dung chương trình:

+ 13:30 - 15:30: WORKSHOP - Find your inner monster

+ 16:30 - 17:30: LIVE PAINTING - Trình diễn vẽ tranh lên kính

+ Từ 18:00: SHOPPING & AFTER PARTY với DJ DeKay, beer Đê Mê & snack



  • Thời gian: 13:30, thứ Bảy 26/11/2022.

  • Địa điểm: TimTay Store, lầu 2 R2-32 Nam Quang 1, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

  • Tham khảo về thông tin sự kiện tại đây.


Ảnh: Tổng hợp

Commenti


bottom of page