top of page
Tìm kiếm

"Cuối tuần đi đâu": Những sự kiện nổi bật mừng lễ Giáng sinh

Mùa Giáng sinh và năm mới 2023 đang đến rất gần, bạn muốn đi đâu trong những ngày cuối năm? LeLa Journal gợi ý 8 sự kiện cuối năm nổi bật nhất, mang đậm không khí đón mừng lễ hội để bạn tận hưởng cùng những người thân yêu.


1. Hòa nhạc Christmas Crescendo


Đêm nhạc Christmas Crescendo chính là món quà đặc biệt dành cho bạn và người thương sau một năm đầy cố gắng. Với sự góp mặt của dàn hợp xướng hơn 30 nghệ sĩ chuyên nghiệp, Christmas Cresendo sẽ “sưởi ấm” trái tim chúng ta bằng những giai điệu huyền thoại: Somewhere In My Memory từ bộ phim Home Alone, Hallelujah trong tuyệt tác Messiah của Handel cùng các khúc ca kinh điển như Jingle BellsHave Yourself A Little Merry Christmas


Không gian hòa nhạc tại sảnh nghệ thuật Atrium Lounge của khách sạn 5 sao Renaissance Riverside Sài Gòn - nơi được mệnh danh là nhà hát thu nhỏ giữa lòng thành phố - hứa hẹn mang đến cho chúng ta một trải nghiệm thưởng thức âm nhạc tuyệt vời, sang trọng, hòa hợp giữa tinh thần cổ điển và hiện đại.



  • Thời gian: 7h thứ Bảy và Chủ Nhật ngày 24,25/12 (Check-in lúc 6h30).

  • Địa điểm: Renaissance Riverside Hotel Saigon, 15 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


2. Hòa nhạc Winter Fantasy


Winter Fantasy được xem là đêm biểu diễn đa sắc, phủ rộng các cung bậc cảm xúc nhất mà Saigon Classical Music Group từng mang lại. Lấy cảm hứng từ bộ phim Hội cố thi nhân (1989), nhóm nhạc cổ điển đặt ra câu hỏi rằng: "Phép màu Giáng Sinh có còn huyền nhiệm nếu ta cố tình phớt lờ đi thực tại sóng sánh bên ngoài? Những câu tụng chúc êm đềm, thân thương có xua hết được u hoài, trăn trở phận người?".


Họ đi đến kết luận như lời trích dẫn trong phim: “Chân lý tựa như một tấm chăn hẹp không sao phủ kín được hết cả đôi bàn chân, khiến chúng lạnh buốt. Ta cứ giằng, cứ kéo cũng chẳng thể đủ. Ta cứ đạp, cứ quật cũng chẳng trùm kín thêm được”. Để đối mặt chân lý, chúng ta, cùng với nhau, vẫn luôn cần và muốn tìm về nghệ thuật, như song hành tất yếu của thực tại.


Chương trình hòa nhạc Winter Fantasy mong muốn gửi gắm đến khán giả những giai điệu cổ điển ấm áp của Bach, Mozart, Franck, Schumann.… để chúng ta có thể tự mình tìm ra lời giải và đối diện với thực tại sau khi chìm đắm vào giấc mộng nghệ thuật đẹp đẽ.



  • Thời gian: 19h - 21h ngày 24/12/2022.

  • Địa điểm: Trung Tâm Văn Học Nghệ Thuật, 81 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


3. Đêm nhạc Những ngày cuối năm


Những ngày cuối năm có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng như Hoàng Dũng - nghệ sĩ được mệnh danh là “hoàng tử hát tình ca” với chất giọng vô cùng ấm áp, Ali Hoàng Dương - giọng ca trẻ từng đoạt giải quán quân The Voice năm 2017 và Phạm Đình Thái Ngân - chàng trai nhận được rất nhiều yêu mến qua ca khúc “Từ đó” trong phim Mắt Biếc.


Đặc biệt, chương trình sẽ đem lại cho khán giả những phút giây thư giãn sảng khoái cuối năm qua màn kết hợp âm nhạc cùng phần trình diễn hài độc thoại sáng tạo của Phương Nam và Uy Lê từ nhóm Sài Gòn Tếu.



  • Thời gian: 20h ngày 23/12/2022.

  • Địa điểm: Sân khấu Ôm Sài Gòn (Sân 37, Nhà Văn Hóa Thanh Niên), 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


4. Liveshow ánh sáng nghệ thuật


Mùa Giáng sinh năm nay, người dân tại TP.HCM sẽ được thưởng thức liveshow công nghệ ánh sáng hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là buổi biểu diễn xếp hình trên bầu trời sử dụng 3 loại hình ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay: Drones, Mapping 3D và Laser kết hợp trên nền nhạc sống động.


Dưới bàn tay của đạo diễn trẻ Việt Anh - người đứng sau hàng loạt show nhạc hội ấn tượng như Rap Việt, VPbank, Lazada, Shopee, Wechoice Awards… chương trình hứa hẹn mang đến một không gian ấn tượng, hoành tráng và đẹp mắt cho giới trẻ cùng các tín đồ yêu thích công nghệ.



  • Thời gian: 20h ngày 24/12/2022.

  • Địa điểm: Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


5. Triển lãm Hoa Ta Photoshow


Triển lãm ảnh Hoa Ta Photoshow tại Mây Artspace quy thụ hơn 37 tác phẩm nhiếp ảnh đến từ 15 nghệ sĩ chuyên nghiệp, toàn bộ đều là phiên bản giới hạn.


Một số tên tuổi có tác phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm: Tom Hricko - nhiếp ảnh gia người Mỹ sống tại Việt Nam từ năm 1994, Nguyễn Xuân Khánh - một trong những người đầu tiên biên soạn giáo trình và giảng dạy nhiếp ảnh chính quy cho người Việt, Yến Dương - tác giả của nhiều bài viết và hình ảnh về những chủ đề khác nhau, từ vấn nạn buôn người, thảm họa môi trường cho đến tác động của đô thị hóa đến cộng đồng yếu thế…



  • Thời gian: 10h - 20h, ngày 23/12/2022 - 15/1/2023.

  • Địa điểm: Mây Artspace, 36/70 Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


6. Buổi ra mắt dự án Green Move


Dự án Green Move của tổ chức ForGood Vietnam ra đời với mục đích đào tạo truyền thông cho các thủ lĩnh thanh niên, sinh viên ở các trường Đại học phía Nam. Với sự tài trợ của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, dự án được kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng một thế hệ lãnh đạo tương lai có khả năng sử dụng truyền thông sáng tạo để thúc đẩy nhận thức xã hội về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.


Những đơn vị và cá nhân quan tâm đến Green Move cũng như muốn tìm hiểu các phương thức tham gia có thể đến dự buổi ra mắt tại Trung tâm Hoa Kỳ sắp tới để nắm rõ thông tin dự án.



  • Thời gian: 10h ngày 21/12/2022.

  • Địa điểm: Tầng 8, Trung tâm Hoa Kỳ, Diamond Plaza, số 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


7. Triển lãm cuộc thi Noirfoto Contest 2022


Noirfoto Contest là cuộc thi thường niên dành cho những người đam mê nhiếp ảnh phim đen trắng, tạo điều kiện cho những người yêu nghề chia sẻ góc nhìn nghệ thuật của bản thân và kết nối với những người cùng chung sở thích.


Triển lãm cuộc thi sẽ trưng bày những tác phẩm xuất sắc nhất được lọt vào Top 20, đồng thời đưa người xem đến một không gian bồi hồi và ấn tượng bởi vẻ đẹp của ảnh trắng đen được tráng rọi thủ công trong phòng tối.


Mỗi khán giả ghé xem triển lãm được nhận một sticker do Noirfoto cung cấp để tự bình chọn trực tiếp cho bức ảnh mình yêu thích nhất. Kết thúc triển lãm, tác phẩm sở hữu nhiều sticker nhất sẽ là tấm ảnh giành chiến thắng.



  • Thời gian: 8h - 22h từ 18/12/2022 đến 27/12/2022.

  • Địa điểm: XYZ Café & Artspace, 50 Đường Nguyễn Văn Mai, Phường 8, quận 3, TPHCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.


8. Workshop làm khay hình trái châu Ornament


Với thông điệp “Đừng để Giáng sinh trôi qua lãng phí”, M Hotel Saigon mời bạn đến tham dự workshop làm đồ trang trí Noel bằng chất liệu Jesmonite, một vật liệu không độc hại và thân thiện môi trường, dưới dự hướng dẫn của Tiệm Nửa Thước - tiệm đồ thủ công chuyên về Jesmonite.


Không chỉ trải nghiệm học một kỹ năng mới, tận hưởng không khí vui vẻ cùng những người yêu thích nghệ thuật, bạn còn có thể mang quà về để tặng cho bạn bè nhân dịp Giáng sinh. Thành phẩm nhận được sẽ là một chiếc khay hình trái châu xinh xắn để đựng ly/nến thơm hoặc dùng cho việc trang trí. Ngoài ra, workshop cũng phục vụ nước miễn phí trong suốt quá trình thực hành để bạn tăng thêm cảm hứng sáng tạo.



  • Thời gian: 15h - 17h ngày 24/12/2022.

  • Địa điểm: M Hotel Saigon, 39 Tôn Thất Thiệp, quận 1, TP.HCM.

  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây.

Comments


bottom of page