top of page
Tìm kiếm

Dạy cún cưng đi vệ sinh đúng chỗ

Chó con dưới 4 tháng tuổi thường chưa phát triển khứu giác hoàn toàn nên việc tìm đúng vị trí đi vệ sinh theo yêu cầu người chủ là công việc khó khăn, do đó đòi hỏi sự tập luyện kiên nhẫn và thường xuyên.


Dạy cún cưng đi vệ sinh đúng chỗ

Để bắt đầu dạy cún đi vệ sinh đúng chỗ bạn hãy lựa chọn một vị trí phù hợp trong nhà để tiện cho bạn dọn dẹp.


Chó con dưới 4 tháng tuổi thường đi tiểu 2 giờ đồng hồ/lần và "xả thải" trong vòng 30 phút sau khi ăn. Căn cứ vào khoảng thời gian này, bạn có thể dắt cún đến chỗ được phép đi vệ sinh. Tại đây, bạn hãy ra hiệu cho nó; tôi thường nói từ "đi đi" để tập cho chú chó. Sau khoảng 3 tuần tập luyện, cún sẽ hiểu yêu cầu và đi vệ sinh đúng chỗ theo mệnh lệnh. Nhiều lúc chó chưa có nhu cầu giải tỏa, chúng sẽ ngồi chờ, tránh né "nơi ấy" hoặc tìm cách đi nơi khác. Bạn hãy thử dắt cún quay lại chỗ đi vệ sinh sau 10 phút.


Cún con mong muốn đi vệ sinh sẽ có những hành động như: ngửi đất, cào cửa, sủa, hoặc thể hiện sự hối hả, vội vàng. Mỗi khi thấy những biểu hiện này, bạn hãy nhanh chóng dắt hoặc ẵm chó đến vị trí được phép xả thải.


Các sản phẩm giúp bạn dạy cún đi vệ sinh đúng chỗ


Chất enzyme tẩy mùi


Tại sao chú cún vẫn đi vệ sinh sai chỗ ngay cả sau những lần đi đúng theo hướng dẫn?


Chó có khả năng ngửi mùi rất tốt. Ngay cả những chất lau chùi thông thường mà chúng ta sử dụng cũng không thể đánh bay sạch mùi. Do đó, cún cưng vẫn dễ dàng tìm ra chỗ cũ và đi vệ sinh tại nơi mà bạn không cho phép.


Bạn có thể sử dụng enzyme khử mùi dưới đây để chó không đánh hơi được chất thải, từ đó không tìm ra mùi tại các vị trí mà bạn không cho phép nó đi vệ sinh.


Tại vị trí bạn cho phép chó đi vệ sinh, hãy để lại mùi chất thải của nó bằng cách rửa sạch bằng nước và nước tiệt trùng thông thường.


Đồng thời, bạn hãy sử dụng enzyme trên các vị trí mà chú cún lỡ đi vệ sinh sai. Không chỉ tốt cho công cuộc đào tạo chó, enzyme khử mùi này có thể đánh bay mùi chó mèo nói chung một cách hiệu quả, giúp căn nhà không đọng lại mùi hôi.


Dạy cún cưng đi vệ sinh đúng chỗ

Dung dịch hướng dẫn đi vệ sinh dành cho chó


Bạn có thể sử dụng loại dung dịch giả mùi chất thải nhằm giúp chú chó định vị nơi phù hợp để đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn hãy nhỏ vài giọt dung dịch tại nơi tiện cho bạn lau dọn. Dung dịch này có mùi khá giống chất thải, do đó bạn nên sử dụng khi nhà ít người, tại không gian thoáng khí.


Dạy cún cưng đi vệ sinh đúng chỗ


Comments


bottom of page