top of page
Tìm kiếm

Vì sao cún cưng vẫn đi vệ sinh sai chỗ?

Một trong những phiền muộn của chủ nuôi là việc nhìn thấy cún cưng đi vệ sinh sai chỗ. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên chúng ta cần nắm rõ nguyên nhân.



Có hai lý do khiến cún cưng đi vệ sinh sai chỗ


Thứ nhất, chó con từ 2 đến 4 tháng tuổi thường chưa phát triển khứu giác đầy đủ, vì vậy khả năng chúng đi vệ sinh sai chỗ là do không tìm được dấu vết của mùi. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy kiên trì đưa cún đến đúng vị trí mà bạn cho phép nó đi vệ sinh, ví dụ ở ban công nhà, ngoài vườn, hoặc sân thượng.


Chó con sẽ đi tiểu một lần trong 2 giờ, và đi vệ sinh khoảng 15 - 30 phút sau khi ăn. Trong khung thời gian này, bạn hãy đưa chú cún đến đúng chỗ được phép đi vệ sinh. Nếu nó không có nhu cầu, hãy thử lại sau 10 phút. Bạn nên kiên trì thực hiện việc này trong 2 tuần đầu tiên khi chó vừa về nhà. Sau đó, thông thường chó con sẽ quen với việc đi vệ sinh đúng chỗ.

Khi có nhu cầu giải tỏa, chó con sẽ biểu hiện những hành vi sau:

  • Ngửi đất

  • Đi vòng tròn

  • Tìm cách cậy cửa đi ra ngoài

  • Đi vòng quanh vị trí đã từng xả thải trái phép

Nếu thấy những biểu hiện này, bạn hãy nhanh chóng đưa chúng đến chỗ được phép đi vệ sinh.


Khi chó đã hơn 6 tháng tuổi, một lý do khác lý giải nguyên nhân chó liên tục đi vệ sinh sai chỗ là bởi chúng vẫn đánh hơi được mùi chất thải tại những vị trí cũ. Lau dọn nhà bằng sản phẩm dành cho con người sẽ khó tẩy hết mùi chất thải của chó. Chúng vẫn dễ dàng đánh hơi ngay cả khi mũi của chúng ta không còn ngửi thấy mùi hôi.


Để tẩy sạch hoàn toàn mùi chất thải của chó, bạn nên sử dụng nước khử mùi Nature's Miracle Stain & Odor Remover. Đây là sản phẩm khử mùi sử dụng vi khuẩn tạo ra enzyme để tiêu thụ những vi khuẩn tạo mùi hôi trong chất thải của chó. Sau khi làu chùi sạch vết bẩn trên sàn, bạn hãy xịt Nature's Miracle lên và để tự khô, không cần lau chùi thêm.



Bạn cũng có thể hướng dẫn chó đi vệ sinh đúng chỗ bằng cách sử dụng Nature's Miracle House Breaking Potty Training. Đây là sản phẩm giả mùi chất thải của chó, giúp chúng tìm đúng vị trí được phép đi vệ sinh.

Cách sử dụng rất đơn giản: bạn hãy xịt sản phẩm tại vị trí phù hợp ở bên trong/ngoài nhà và dẫn chó đến gần để nó ngửi được mùi mà bạn vừa đánh dấu. Sau vài ngày, cún cưng sẽ quen dần và tìm được dấu vết mùi tại vị trí cho phép.


Tùy vào giống chó và độ tuổi mà chó sẽ có độ nhạy của khứu giác khác nhau, từ đó quyết định đến thời gian chúng làm quen mùi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sau 3 ngày chó sẽ tự tìm được mùi tại vị trí mà bạn đã đánh dấu với Nature's Miracle House Breaking Potty Training.





Komentáře


bottom of page