top of page
Tìm kiếm

Đường tình khởi sắc nhờ nuôi thú cưng

Cố gắng chọn ảnh profile thật hấp dẫn, đắn đo tìm một lời giới thiệu thật ấn tượng nhưng mãi mà bạn chẳng có mấy pha "quẹt phải" thành công. Có một cách đơn giản để tăng cơ hội "quẹt" trúng đối tượng lý tưởng mà bấy lâu nay bạn không hề biết, đó là: nuôi thú cưng.


Nuôi một em thú cưng sẽ thể hiện bạn là người giàu tình cảm, biết cách chăm sóc và yêu động vật. Những dấu hiệu tích cực này sẽ tăng thiện cảm của bạn trong mắt đối phương, từ đó thúc đẩy mối quan hệ tiến triển suôn sẻ và nhanh chóng hơn.


Đường tình khởi sắc nhờ nuôi thú cưng, chó mèo giúp con sen lập gia đình

Thú cưng - "Green flags" giúp tăng điểm hấp dẫn


Trong nghiên cứu của hai nhà tâm lý học xã hội người Pháp Serge Ciccotti và Nicolas Guéguen, một người đàn ông điển trai tên Antoine đã tiếp cận 240 phụ nữ và xin số điện thoại để hẹn gặp mặt. Một nửa thời gian Antoine đi một mình, nửa còn lại cùng với chú chó nhỏ Gwendu. Kết quả là Antoine chỉ nhận được 10% cái gật đầu khi tự mình tiếp cận, trong khi thu về đến 30% số điện thoại khi có chú chó Gwendu đi cùng (1).


Một em thú cưng có thể đóng vai trò như "cờ xanh" (green flag), giúp chủ nhân thu hút những đối tượng hẹn hò tiềm năng, đặc biệt là khi người kia cũng đang chăm sóc một chú chó hoặc mèo. Khi khảo sát những người yêu chó mèo ở cả nam và nữ giới, đa số đều không đồng ý hẹn hò với một người không thích thú cưng.


Đường tình khởi sắc nhờ nuôi thú cưng

Một số người còn đặt niềm tin vào "trực giác" của chúng khi tìm kiếm bạn hẹn. Nếu chú cún hoặc mèo nhà họ không mến bạn từ lần gặp đầu tiên, khả năng cao là bạn sẽ không có một buổi hẹn thứ hai.


Hiệu ứng "Thần tình yêu" từ thú cưng mạnh đến nỗi có 22% đàn ông thừa nhận rằng họ chăm cún hoặc mèo một phần là để thu hút đối tượng hẹn hò, bởi phái nữ thường rất để tâm đến việc nửa kia có nuôi em thú cưng nào không (2).


Chó hay mèo sẽ giúp bạn dễ có người yêu hơn?


Theo nghiên cứu của giáo sư Samuel D Gosling và các cộng sự, những người chăm sóc cùng một loài thú cưng thường sở hữu chung vài nét tính cách. Cụ thể, những người nuôi chó thường hướng ngoại, tận tâm và dễ chịu; những người yêu mèo lại nhạy cảm và có tư tưởng cởi mở hơn (3).


Chính vì sự khác nhau này mà không phải chó lẫn mèo đều giúp tăng sự quyến rũ của bạn trong mắt đối phương. Năm 2020, nhóm nghiên cứu của giáo sư Lori Kogan đã tiến hành một cuộc thử nghiệm, trong đó, gần 500 phụ nữ được cho xem hai tấm ảnh của cùng một người đàn ông, một tấm tạo dáng một mình và một tấm ôm mèo. Điều đáng ngạc nhiên là đa số phụ nữ lại lựa chọn hẹn hò với người nam chụp một mình thay vì người đang âu yếm chú mèo.


Đường tình khởi sắc nhờ nuôi thú cưng

Khi lựa chọn người yêu tiềm năng, phụ nữ có xu hướng tìm kiếm sự mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn phong thái. Thế nhưng, mèo lại thường gắn với những nét tính cách hướng nội, đỏng đảnh và cũng có tỷ lệ chủ nuôi là nữ cao hơn nam. Vì vậy, từ góc nhìn của nữ giới, một người đàn ông nuôi mèo có vẻ kém nam tính, khó gần và dễ bị kích động (4). Họ có thể sẽ mến một người đàn ông nuôi mèo nhưng với tư cách là bạn bè chứ không phải người yêu.

Nếu bạn là nam, một chú chó sẽ mang đến "lực hấp dẫn" mạnh hơn một em mèo, bởi một người yêu chó thường được nhận xét là nam tính và độc lập (5). Lý tưởng nhất là một chú cún cỡ nhỏ hoặc vừa, chúng sẽ giúp tạo ấn tượng về bạn như một người thân thiện, hài hước nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và gợi cảm (6).


Đường tình khởi sắc nhờ nuôi thú cưng

Không có nhiều bằng chứng cho thấy liệu một người đàn ông sẽ thích phụ nữ nuôi mèo hơn hay nuôi chó hơn. Nhưng theo thống kê từ Facebook, những người nuôi mèo có tỷ lệ độc thân cao hơn so với người nuôi chó (7). Điều đó không có nghĩa là họ không hấp dẫn, có thể đơn giản chỉ là vì họ đang tận hưởng sự "một mình" và chưa có nhu cầu bước vào mối quan hệ.


Sau cùng, hơn cả một tín hiệu "cờ xanh" để hấp dẫn đối tượng hẹn hò, việc nuôi thú cưng là một điều đáng quý, giúp chúng ta học cách yêu thương và có thêm người bạn "bốn chân" đồng hành trong cuộc sống.

Comments


bottom of page