top of page
Tìm kiếm

Để kỳ nghỉ lễ không phá vỡ thói quen tập thể dục: Tìm một cung đường bộ gần khách sạn

Nghỉ lễ thì sướng đấy nhưng nghỉ tập thể dục thì… không chắc.


Bước vào kỳ nghỉ đồng nghĩa với việc mọi thói quen sinh hoạt, nếp sống của chúng ta bắt đầu đảo lộn. Dẫu đó là một sự đảo lộn đầy niềm vui nhưng việc phá vỡ thói quen tập luyện và bắt đầu lại với những cơn đau ê ẩm người lại chẳng mấy vui vẻ.


lễ 30/4, 1/5, nghỉ lễ, tập thể dục, giảm cân, kẹt xe

Để không phải vật lộn với sự lười biếng và uể oải sau một kỳ nghỉ dài, cách tốt nhất là duy trì thói quen vận động cả khi đi nghỉ dưỡng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chỉ cần kiên trì tập thể dục 11 phút mỗi ngày, sức khỏe của bạn cũng đã được cải thiện đáng kể.


Lên kế hoạch tập luyện từ trước


Đừng để việc thay đổi môi trường hay thiếu hụt dụng cụ là lý do để bỏ bê việc tập luyện. Bạn có thể lên kế hoạch từ trước để tiếp tục tập luyện cả khi đang đi nghỉ. Một số điều mà bạn nên lưu ý bao gồm:


lễ 30/4, 1/5, nghỉ lễ, tập thể dục, giảm cân, kẹt xe

  • Nếu đang du lịch cùng gia đình, sẽ khá bất tiện để tập luyện ngay trong phòng. Do đó, bạn nên hỏi trước khách sạn/homestay có cung cấp dịch vụ phòng gym, hoặc có phòng gym nào xung quanh không.

  • Chuẩn bị một số bài tập đơn giản không đòi hỏi thiết bị hỗ trợ phức tạp như: plank, chống đẩy, nhảy dây…

  • Tìm sẵn bản đồ quanh khu vực khách sạn/homestay bạn sẽ ở để xem gần đó có cung đường nào thích hợp cho đi bộ hay công viên tiện cho việc tập luyện không.

  • Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu cả gia đình cùng nhau tập thể dục, ví dụ như đi bộ sau mỗi bữa ăn, đạp xe ngắm cảnh khắp nơi, lập hội đánh cầu lông…

Tạo điều kiện thuận tiện cho việc tập luyện


Trong trường hợp bạn không thể chủ động sắp xếp toàn bộ lịch trình theo ý của mình, vậy hãy tranh thủ tập luyện ở bất cứ đâu và cố gắng tạo sự dễ dàng, thuận tiện cho việc vận động bằng cách:


lễ 30/4, 1/5, nghỉ lễ, tập thể dục, giảm cân, kẹt xe

  • Tận dụng không gian nhỏ ngay cạnh giường để "làm nóng" với các bài chống đẩy, gập bụng… Thậm chí, bạn có thể thực hiện các bài tập trên giường.

  • Mang theo dây kháng lực để tăng độ khó cho các bài tập mông. Dây kháng lực nhỏ gọn sẽ không chiếm quá nhiều không gian trong hành lý của bạn nhưng mang lại hiệu quả tập luyện rất cao.

  • Mang giày thể thao bất cứ khi nào có thể, để vào những lúc có thời gian trống bạn có thể tranh thủ chạy bộ hoặc tập luyện 10-20 phút.

Tận dụng mọi cơ hội để vận động


Không nhất thiết phải chạy bộ, nâng tạ, bơi lội… mới gọi là tập luyện. Chỉ cần bạn vận động thường xuyên và điều độ thì cơ thể vẫn nhận được lợi ích tích cực.



  • Cùng trẻ chơi đá bóng, đuổi bắt, trốn tìm…

  • Làm việc nhà, dọn dẹp vệ sinh, lau chùi nhà cửa…

  • Đi bộ thay vì đi xe nếu bạn cần ra ngoài hoặc đến nhà ăn của khách sạn…

Những hoạt động này cũng giúp bạn tiêu hao kha khá năng lượng và giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái linh hoạt.


Bạn luôn có thể vận động bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu mà bạn muốn. Đừng quá phụ thuộc vào phòng gym và nghĩ rằng không có những dụng cụ bài bản đó thì bạn không thể tập luyện được. Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng vận động thường xuyên, đúng cách và đừng quên thả lỏng đầu óc, vì dù sao đây cũng là một kỳ nghỉ! Hãy tận hưởng nó hết mức nhé!


Comments


bottom of page