top of page
Tìm kiếm

Đau nhức do ngồi làm việc lâu hoặc tập luyện quá sức: Trị liệu với banh massage

Sau các buổi tập luyện thể thao hoặc ngồi tại bàn làm việc quá lâu, đa số mọi người sẽ đau nhức cơ vai, cơ chân, cơ lưng và cơ mông. Khi cơn đau kéo dài, nhiều người sẽ tìm đến các cơ sở spa để massage hoặc nhờ chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống điều chỉnh vị trí bị lệch trên khung xương và giải tỏa nhóm cơ đang căng. Trong trường hợp không có thời gian đến spa và phòng điều trị, bạn vẫn dễ dàng giải tỏa nhóm cơ đau nhức tại nhà bằng cách sử dụng banh massage.


Đau nhức do ngồi làm việc lâu hoặc tập luyện quá sức: Trị liệu với banh massage

Khi cảm thấy đau nhức vai, chân, và lưng, việc đầu tiên cần làm là nên tập trung giải tỏa cơ mông, sau đó lần lượt đến lưng và vai. Nhóm cơ mông là nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể và thường xuyên bị căng cứng gây ảnh hưởng đến các nhóm cơ khác. Giải tỏa cơ mông đầu tiên sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể đỡ căng cứng và nhức mỏi ngay lập tức.


Trị liệu với banh massage: bắt đầu bằng massage cơ mông


Tư thế ngồi ghế sofa


Đây là tư thế tiện lợi giúp bạn không phải di chuyển nhiều.


Cầm quả banh đặt vào vùng cơ đang đau nhức và ngồi lên nó, sau đó di chuyển mông theo đường tròn để massage.


Tư thế này giúp bạn giải tỏa nhóm cơ glute maximus và glute minimus.


Các tư thế lăn banh massage dưới sàn


Đặt trái banh dưới sàn, ngồi lên trái banh tại vị trí đang đau nhức, chống tay xuống sàn và bắt đầu lăn vòng tròn để massage.


Chân bắt chéo lên đầu gối để giải tỏa căng thẳng của phần cơ mông piriformis.


Chân duỗi thẳng để giải tỏa nhóm cơ glute maximus và glute minimus.


Massage vai và lưng


Đau nhức do ngồi làm việc lâu hoặc tập luyện quá sức: Trị liệu với banh massage

Khi giải tỏa cơn đau nhức của cơ lưng, bạn cần lưu ý không đặt banh lên vùng xương sống mà phải đặt banh lên vùng cơ mềm, nhằm tránh chấn thương khi đè xương lên trái banh.


Tư thế áp tường


Áp banh vào tường và tựa cơ vai hoặc cơ lưng lên trái banh. Tạo áp lực lên vùng cơ đang đau nhức bằng cách ép người vào trái banh hoặc cho trái banh di chuyển lên xuống bằng cách hạ thấp người rồi đứng lên.


Tư thế nằm


Đặt banh lên sàn và nằm lên trái banh tại vùng cơ đang đau nhức. Dùng trọng lượng của cơ thể đè lên trái banh hoặc dùng chân đẩy người trườn lên trườn xuống.

Kommentare


bottom of page