top of page
Tìm kiếm

Keto: Nên chọn ăn các món canh nào?

Khi tiêu thụ thực phẩm, cơ thể chúng ta ưu tiên dùng tinh bột để chuyển hóa thành năng lượng phục vụ cho hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, khi theo đuổi Keto, đa số sẽ cần tiêu thụ ít hơn 50gr tinh bột mỗi ngày để ép cơ thể phải dùng và chuyển hóa mỡ thành năng lượng, từ đó đốt mỡ dư thừa trong cơ thể.


Điều này có nghĩa là bạn phải loại bỏ đa phần tinh bột tự nhiên và tinh chế, bao gồm cơm, hủ tiếu, bún, các loại củ, trái cây, sản phẩm có đường.


Canh rau ngót thịt bằm phù hợp với Keto.

Tuy vậy, vẫn rất nhiều món Việt phù hợp với Keto. Trong bài viết này, LeLa tổng hợp những món canh mà bạn không nênnên dùng khi theo chế độ dinh dưỡng này.


KHÔNG NÊN


Canh được chế biến với đường tinh luyện, mía lau, nước dừa hoặc trái cây tạo ngọt.


Đây thường là các loại canh chứa dứa, cà chua, me, và trái sấu để tạo độ chua, sau đó bổ sung đường tinh luyện để cân bằng với vị ngọt. Ngoài lý do có đường, thì dứa, cà chua và me chứa khá nhiều tinh bột nên cũng không phù hợp với Keto.


x Canh chua cá

x Canh sấu sườn heo

x Canh lươn nấu với cà chua và me chua ngọt

x Canh ngao khế chua ngọt


Các loại canh có củ


Món canh này bao gồm các loại củ như khoai tây, khoai môn, khoai sọ, khoai mỡ, khoai từ. Chúng chứa nhiều tinh bột tự nhiên do đó khó giúp bạn đốt mỡ theo tiêu chuẩn của Keto.


x Canh khoai môn

x Canh khoai sọ

x Canh khoai mỡ


NÊN ĂN


Khi theo đuổi Keto, bạn nên ưu tiên ăn các món canh nhiều béo, và khi cảm thấy ngán thì có thể ăn canh với rau củ xanh.


Các loại canh nhiều béo:


Canh măng vịt

Canh móng giò heo với bông cải xanh

Canh chân gà với rau cải

Canh cá hồi nấu nấm


Các loại canh rau xanh:


Canh cải cá rô

Canh rau ngót thịt bằm

Canh tần ô tôm thịt

Canh nghêu nấu nấm

Canh tôm, nghêu mồng tơi


Tóm lại, Keto là trường phái dinh dưỡng tiêu thụ ít tinh bột để sử dụng chủ yếu mỡ để chuyển hóa thành năng lượng. Khi chọn món canh, bạn chỉ cần theo quy tắc là tránh ngọt, tránh tinh bột bao gồm các loại củ, cơm, bún, miến, và mì thì thông thường sẽ phù hợp với Keto.

Comments


bottom of page