top of page
Tìm kiếm

"Đi đâu, xem gì": Tháng 3 thêm hứng khởi với những sự kiện mới

Nếu bạn chưa có kế hoạch gì trong dịp cuối tuần, hay chưa biết tham gia hoạt động nào mới cho cuộc sống thêm phong phú, hãy cùng LeLa Journal điểm qua một số chương trình, hoạt động hấp dẫn trong tháng 3 nhé.


1. Triển lãm Mây Cao Nguyên - Họa sĩ Hoàng Đăng Khanh


Mây Cao Nguyên là triển lãm cá nhân của hoạ sĩ Hoàng Đăng Khanh, nơi anh bày tỏ lòng mến thương và tri ân đối với mảnh đất Đà Lạt, thông qua ngôn ngữ của hội hoạ. Ký ức về những con đường vắng lặng, những tầng mây lửng lơ, những toà tháp chuông thánh đường và mùi cỏ cây… là một phần cuộc đời của anh.


Ở triển lãm này, anh muốn mượn hội hoạ để tìm lại vùng không gian và khoảng ký ức của những tháng ngày tuổi trẻ.



  • Thời gian mở cửa: 9:00 – 20:00, từ ngày 18/3 - 2/4/2023.

  • Địa điểm: REI Artspace số 371/4 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.


2. Buổi photowalk Nightlife – NoirfotoWalk


Hoạt động photowalk của NoirfotoWalk được tổ chức định kỳ tối thiểu hai tháng/lần nhằm lan toả và duy trì cảm hứng cho cộng đồng đam mê nhiếp ảnh. Trong buổi photowalk với chủ đề Nightlife lần này, NoirfotoWalk sẽ dẫn bạn đi qua những địa điểm có nhịp sống về đêm sôi động tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu với nhiều khoảnh khắc diễn ra bất chợt. Đây cũng là cơ hội để bạn làm quen, học hỏi và chia sẻ niềm say mê nhiếp ảnh với những người bạn mới.


Lộ trình của NoirfotoWalk sẽ qua các điểm: Đền thờ Hindu Mariamman - Chợ Bến Thành - Phố đêm Bùi Viện. Vật dụng bạn cần mang theo cho hành trình này gồm: máy ảnh, nước uống, giày đi bộ, thẻ nhớ/film chụp ảnh.



  • Thời gian: 17:00 – 20:00, ngày 18/3/2023.

  • Địa điểm gặp mặt: Noirfoto Office, số 31 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.


3. Chiếu phim & Toạ đàm "Phúc lợi động vật qua những câu chuyện cứu hộ"


Buổi chiếu sẽ giới thiệu bộ phim Bình yên, về nào thuộc dự án sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021 - 2022 ECO Film Production. Bộ phim tài liệu này có sự tham gia cộng tác của Viện Goethe tại Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã nước Việt (FOUR PAWS Việt) và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên và Phát triển (CCD).


Sau đó, bạn sẽ được tham gia buổi toạ đàm tìm hiểu nạn nuôi nhốt gấu lấy mật và buôn bán động vật hoang dã ở Việt Nam cũng như chiến dịch #savethesaddestbears.



  • Thời gian: 15:00 ngày 26/3/2023.

  • Địa điểm: Tầng 3 AGOhub, số 12 đường Hoà Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.


4. Đêm nhạc Sergei Rachmaninov


Đêm nhạc Sergei Rachmaninov được tổ chức nhằm kỷ niệm 150 năm sinh (1873 - 2023) của nhà soạn nhạc ưu tú người Nga. Buổi diễn sẽ có sự tham dự của nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung và nghệ sĩ Ba Lan Joanna Marcinkowska, dưới sự dàn dựng và chỉ huy của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch.


Mở đầu đêm nhạc là tác phẩm Rhapsody trên chủ đề Paganini, Op. 43 bao gồm 24 biến tấu, kể câu chuyện về cuộc đối đầu của Paganini với quỷ dữ. Phần còn lại là bản Giao hưởng Số Hai giọng Mi thứ vô cùng nổi tiếng với bốn chương gắn kết với bốn mùa trong năm. Bản nhạc mang theo nỗi nhớ da diết, ước mơ mãnh liệt, niềm tin tươi sáng của tuổi trẻ và cả những linh cảm huyền ảo về bi kịch của nước Nga.



  • Thời gian: 20:00 ngày 26/3/2023.

  • Địa điểm: Nhà hát Thành phố, số 7 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.


5. Triển lãm Bóng thời gian - Hoạ sĩ Đặng Thị Phượng


Chuỗi tác phẩm trong triển lãm Bóng thời gian là sự pha trộn của ký ức, cảm xúc của họa sĩ Đặng Thị Phượng về xứ Huế mộng mơ. Thay vì dùng bút pháp tả thực, nữ họa sĩ dùng nỗi niềm suy tư và cảm nhận riêng để tái hiện nơi đây. Nét bút khoáng đạt, tung tẩy của Đặng Thị Phượng đem lại trải nghiệm thị giác mới cho người thưởng lãm về một vùng đất kinh kỳ giàu bề dày lịch sử.


Các tác phẩm sơn mài trong triển lãm là sự lay động của chính cô trước nét đẹp cổ xưa trầm mặc, với bờ thành đổ nát hoang tàn, với những bức phù điêu lặng lẽ, những mái điện nghiêng xiêu trong các di tích kiến trúc thời Nguyễn ở Huế.



  • Thời gian: Từ ngày 5/3 - 19/3/2023.

  • Địa điểm: The World Artspace, số 21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

  • Thông tin thêm về sự kiện tại đây.

Kommentare


bottom of page