top of page
Tìm kiếm

Rượu vang và sushi: Những cách kết hợp hoàn hảo nhất

Sake hay rượu vang? Thực ra, không có thức uống nào tốt nhất vì điều đó phụ thuộc vào sở thích riêng của mỗi người. Với các món sushi và sashimi, nhiều chuyên gia đồng ý rằng sake sẽ kết hợp dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong bài viết này, LeLa Journal sẽ đưa ra định hướng tốt nhất để bạn chọn rượu vang cho bữa ăn sushi của mình.



Kết hợp rượu vang với sushi tươi sống


Với những miếng cá không cần kèm theo nước tương và có vị nhẹ như cá hồng và cá mú, bạn có thể dùng chung với rượu trắng Chablis từ Burgundy. Chỉ với vài hạt muối và một ít wasabi, hương vị miếng cá càng thêm khó cưỡng khi đi kèm rượu Chablis.


Hải sản có kết cấu dày và vị ngọt thanh như tôm và sò điệp sẽ kết hợp hoàn hảo với rượu có vị hậu vị ngọt như Viognier và những loại rượu sparkling ngọt như Proseco.


Những miếng cá có độ béo cao (và thường đi kèm với nước tương) như bụng cá hồi và bụng cá ngừ nên thưởng thức cùng rượu trắng Chardonnay, Riesling, Sauvignon Blanc, Grüner Veltliner và Chenin Blanc. Ngoài ra, chúng cũng dễ dàng kết hợp với rượu đỏ mang vị chua như Pinot Noir, Gamay và Nebbiolo.


Lươn Nhật - Unagi - là món ăn có vị mặn ngọt đậm đà phảng phất hương vị xông khói, vì thế nên kết hợp loại rượu trắng có hậu vị ngọt từ Condrieu hoặc rượu aromatic như Grüner Veltliner và Gewürztraminer.


Sushi chín và cơm cuộn



Sushi chín và cơm cuộn rong biển là một trong những món kén chọn rượu. Loại phù hợp nhất với món ăn này chủ yếu là rượu trắng aromatic làm từ nho Riesling, Grüner Veltliner, Gewürztraminer, và rượu Rosé. Chúng có thể đi kèm với vị umami của rong biển và nước tương Nhật. Ngoài ra, món ăn cũng có thể bao gồm nước sốt cay, béo, mặn ngọt, vì thế dễ dung hòa với vị chua và hậu vị ngọt của rượu.

Comments


bottom of page