top of page
Tìm kiếm

5 sản phẩm nội thất dành cho các tín đồ đam mê phong cách tối giản

Những năm gần đây, không gian sống tối giản ngày càng lên ngôi và trở thành xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Chủ nghĩa tối giản (Minimalism) được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như hội họa, thời trang và kiến trúc...


Kiến trúc tối giản được kế thừa và lấy cảm hứng từ các phong cách kiến ​​trúc như thiền tịnh (Zen) của Nhật Bản, lập thể (Cubist) của châu Âu, De Stijl của Hà Lan và Bauhaus của Đức vào những năm 1920. Mặc dù mỗi phong cách có lịch sử phát triển và đặc điểm riêng, nhưng tất cả đều có điểm chung là lược giản và giảm thiểu các chi tiết, tạo ra một không gian sáng sủa, ngăn nắp và mang lại cảm giác bình yên.



Một trong những nhân vật đã đặt nền móng cho kiến ​​trúc tối giản vào thế kỷ XX là kiến ​​trúc sư người Mỹ gốc Đức Ludwig Mies van der Rohe với phương châm "ít chính là nhiều". Van der Rohe thường kết hợp chức năng của các yếu tố tưởng chừng như không liên quan rồi sắp xếp và hợp lý hóa mọi thứ trong một không gian tổng thể đầy hiệu quả. Các thiết kế của ông, chẳng hạn như vật thể ở trên và vật thể ở dưới luôn có sự đối xứng, đồng thời phản chiếu ánh sáng để tạo ra sự bóng bẩy.


Một tòa nhà bằng kính tại Đại học Indiana (Bloomington, Mỹ) vừa được hoàn thiện phỏng theo bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe

Lưu ý khi xây dựng một không gian sống tối giản


Không gian sống tối giản giúp con người tập trung vào những giá trị cốt lõi, các mối quan hệ xung quanh và sự kết nối tâm hồn. Người theo đuổi chủ nghĩa tối giản, vì thế, cũng có xu hướng sống chậm lại, lánh mình khỏi guồng quay tất bật của xã hội hiện đại.

Vì vậy, để xây dựng một không gian sống tối giản một cách hiệu quả, cần lưu ý những chi tiết sau:

  • Ưu tiên màu sắc trung tính, gợi lên sắc thái tinh tế.

  • Đường nét kiến trúc đơn giản, đảm bảo sự gọn gàng, thoáng đãng về không gian và tầm nhìn.

  • Nên chọn đồ nội thất đơn giản với những đường nét cơ bản nhất, có góc vuông và tròn, bề mặt phẳng và không có quá nhiều chi tiết đan xen. Kiểu dáng thanh lịch và mẫu mã đơn giản của nội thất sẽ làm điểm nhấn cho các chi tiết chính trong không gian thiết kế theo chủ nghĩa tối giản.


Có thể thấy, đồ nội thất là yếu tố rất quan trọng để xây dựng một ngôi nhà tối giản và thoải mái. Sự tinh tế của những món đồ nội thất sẽ giúp mang lại cảm giác bình yên cho gia chủ, đồng thời tôn vinh thiết kế của căn nhà. Dưới đây là thông tin của một vài sản phẩm nội thất giúp căn nhà của bạn thêm phần "tối giản".


1. Thảm chân Espa - BLANC.VN (khoảng 139.000 đồng)



Thảm Espa được dệt bằng sợi vải nhung từ san hô nhân tạo, tạo cảm giác mềm mại nhưng vẫn chắc chắn, giúp tăng trải nghiệm sử dụng. Công nghệ dệt máy cực kỳ chi tiết và tinh xảo, do được dệt từ đáy, đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, chiếc thảm chân Espa với thiết kế hiện đại, màu trắng sang trọng cùng những đường nét tối giản sẽ làm tôn lên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của BLANC.VN.


2. Ghế sofa Ricosi - BEYOURs (khoảng 14.050.000 đồng)



Một trong những sản phẩm nội thất chiếm phần lớn không gian trong nhà chính là bộ sofa phòng khách. Bộ ghế sofa Ricosi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà hiện đại mang phong cách tối giản. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật trừu tượng cổ điển, bộ sofa này có thiết kế hoàn toàn độc đáo với những đường nét bo tròn ấn tượng.


Đặc biệt, kiểu dáng sản phẩm gọn nhẹ, thanh lịch, giúp không gian sống thông thoáng và gọn gàng hơn. Sofa Ricosi có nhiều màu sắc bắt mắt và chất liệu đa dạng để bạn có thể lựa chọn một mẫu phù hợp với tone màu thiết kế của tổ ấm.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu hoặc website chính hãng của BE YOURs.


3. Bàn trà Power - KENLI (khoảng 13.200.000 đồng)



Thông thường, kiến ​​trúc tối giản sẽ tạo điểm nhấn cho các khoảng trống bằng việc ưu tiên đồ trang trí nhỏ gọn nhưng có đường nét ấn tượng. Các món đồ nội thất được ưa chuộng sử dụng trong một "ngôi nhà tối giản" thường mang hình dạng hình học có chủ ý, có sự lặp lại trong cấu trúc, có tính gọn gàng, đối xứng và làm từ chất liệu đơn giản.


Chiếc bàn trà Power sẽ là món đồ nội thất đáp ứng được những tiêu chuẩn này. Bàn Power có hình dáng bát giác cân đối, mặt bàn mang họa tiết những đường vân sắc xảo, tạo điểm nhấn cho không gian, còn chân bàn được làm từ gỗ ốc chó cao cấp và bền bỉ với thời gian. Sản phẩm có hai gam màu đen và trắng, gọn nhẹ, phù hợp với những ai đam mê thiết kế tối giản và không có nhiều không gian bày trí nội thất.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống các cửa hàng hoặc website chính hãng của KENLI.



4. Tủ cabinet cửa gỗ óc chó - Muji (9.990.000 đồng)


Điểm chung của các sản phẩm đến từ thương hiệu Muji của Nhật Bản là đều mang phong cách tối giản, chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Tủ gỗ của Muji có thiết kế cơ bản, gồm ba ngăn kéo, có thể dùng để chứa quần áo hoặc các vật dụng cần thiết trong nhà.


Với chất liệu từ gỗ óc chó, tủ của Muji có chất lượng bền bỉ, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, sản phẩm có màu nâu gỗ đậm, phù hợp với các không gian thiết kế tối giản mang tone màu trầm ấm, cổ điển.


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại hệ thống cửa hàng hoặc website chính hãng của Muji Việt Nam.


5. Đồng hồ đĩa than - 1988 Home Up (khoảng 500.000 đồng)



Các kiến trúc sư theo chủ nghĩa tối giản thường lược giản tối đa sự rườm rà, nên họ sẽ ưu tiên sử dụng các bảng màu trung tính như trắng, đen, xám hoặc nude… Giữa không gian màu sắc nhã nhặn, chiếc đồng hồ đĩa than sẽ là điểm nhấn giúp căn nhà thêm sang trọng.


Chiếc đồng hồ là sự kết hợp giữa phong cách tối giản và nét cổ điển theo kiểu vintage của phương Tây. Sản phẩm được làm từ vật liệu kính, nền đen, kim vàng cùng các chữ số La Mã tinh tế. Chiếc đồng hồ này được lấy cảm hứng từ đĩa than nghe nhạc với dòng chữ "Seize the time that belongs to you" (tạm dịch: "Nắm trọn khoảnh khắc thuộc về bạn").


Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại cửa hàng hoặc website chính hãng của 1988 Home Up.


Comments


bottom of page