top of page
Tìm kiếm

Cải thiện sức khỏe chỉ với 9 phút luyện tập đơn giản

Cải thiện sức khỏe chỉ với 9 phút luyện tập - bạn đã biết điều này chưa?


Cải thiện sức khỏe chỉ với 9 phút luyện tập

Thật vậy, sức khỏe thể chất và tâm lý mỗi người sẽ được cải thiện đáng kể khi vận động cơ thể hàng ngày, dù chỉ là 9 phút. Tập thể dục là giải pháp bền vững để cải thiện tâm lý và phòng chống nhiều căn bệnh bao gồm Covid-19 (1).

Trong bài viết này, LeLa Journal thiết kế cho bạn kế hoạch luyện tập đơn giản nhất với thời gian ít nhất mà vẫn có thể cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Kế hoạch tập luyện này phù hợp với tất cả nam nữ mới bắt đầu, người có ít thời gian nhàn rỗi, và đồng thời sẽ không yêu cầu bạn sử dụng thiết bị hoặc dụng cụ thể dục.


Hãy bắt đầu với Strength training - Rèn luyện sức khỏe

Những bài tập yêu cầu cơ thể di chuyển không ngừng nghỉ sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe, mà trong giới thể thao gọi là strength training.


Strength training mang lại cho bạn sự dẻo dai, khả năng di chuyển, khả năng phối hợp tay chân và quan trọng hơn hết là đốt nhiều calories trong khoảng thời gian ngắn. Chỉ với 20 phút rèn luyện sức mạnh, bạn có thể đốt từ 250 đến 300 calories tùy vào cường độ và tốc độ di chuyển.


Các vận động viên chuyên nghiệp rèn luyện sức khỏe để vận động bền bỉ, giảm nguy cơ chấn thương, và tăng hiệu suất hoạt động.

Dù là người mới bắt đầu luyện tập hay là vận động viên chuyên nghiệp thì strength training sẽ nhanh chóng cải thiện sức khỏe trong thời gian ngắn nhất.


Kế hoạch strength training cho người mới bắt đầu


Tuần đầu tiên: Cải thiện sức khỏe chỉ với 9 phút luyện tập


Bạn hãy tập mỗi bài 1 phút, không nghỉ khi chuyển qua bài kế tiếp. Sau khi hoàn thành set thì nghỉ giải lao 1 phút và lặp lại set thêm 2 lần nữa để đạt tổng thời lượng di chuyển cơ thể là 9 phút, bạn có thể lặp lại nhiều hơn nếu còn sức.



Tuần thứ hai: 12 phút luyện tập hàng ngày


Như tuần đầu tiên, bạn tập mỗi bài 1 phút và không nghỉ khi chuyển qua bài kế tiếp. Sau khi hoàn thành set thì lặp lại thêm 2 lần để tổng thời gian di chuyển cơ thể đạt 12 phút





Tuần thứ ba: 15 phút luyện tập hàng ngày


Tại tuần thứ ba, bạn tập tổng cộng 3 set để tổng thời gian di chuyển của cơ thể đạt 15 phút.





Tóm lại:


Rèn luyện sức khỏe - Strength training là một chương trình tập luyện vô cùng hiệu quả để đốt mỡ, giảm cân và phát triển toàn diện các nhóm cơ quan trọng như cơ mông, cơ đùi, và cơ vai. Ngoài ra, strength training cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng để chống lại các loại bệnh nguy hiểm như Covid 19.


Comments


bottom of page