top of page
Tìm kiếm

Tập Jump Squat đúng cách để đôi chân thon đẹp

Jump Squat là bài tập thuộc bộ môn bodyweight phù hợp với cả nam và nữ mong muốn sở hữu đôi chân thon đẹp, đồng thời xây dựng sức mạnh, sức khỏe, sức bền và sức đề kháng tốt hơn.


Tập Jump Squat đúng cách


Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tập bài Jump Squat tối thiểu hai lần/tuần.


Người mới bắt đầu hãy tập 15 lần, tổng cộng năm hiệp. Người có kinh nghiệm hãy tập 25 lần, tổng cộng năm hiệp.

Tư thế bắt đầu: Chân ngang vai, bàn chân mở rộng hướng ra ngoài tạo hình chữ V, vào tư thế Squat bằng cách hạ mông ngang đầu gối, hai tay đưa thẳng song song mặt đất.


Di chuyển: Nhảy lên, duỗi thẳng chân và lòng bàn chân, vung tay xuống song song sống lưng, chạm đất một cách kiểm soát, hạ mông ngang đầu gối và quay trở về tư thế ban đầu, lập lại


Bạn hãy tham khảo video dưới đây để hình dung bài tập jump squat đúng cách.


Tập Jump Squat đúng cách để phòng tránh chấn thương:

  • Bạn nên mang giày thể thao khi tập trên sàn gỗ hoặc sàn xi măng.

  • Nếu không thích mang giày, bạn nên tìm bãi cát hoặc bãi cỏ để tập luyện.

  • Tại tư thế bắt đầu và tư thế tiếp đất, mông của bạn cần giữ cao hơn đầu gối một chút. Bạn không cần phải Squat sâu để mông thấp hơn đầu gối.

  • Bạn cần kiểm soát bàn chân khi chạm đất sao cho lòng bàn chân chạm đất trước, sau đó đến gót chân. Khi chạm đất, lưu ý không gây ra tiếng động quá to.

  • Thời gian nghỉ tùy thuộc vào trạng thái sức khỏe của bạn. Đối với người mới, LeLa Journal khuyên bạn nghỉ tối thiểu từ một đến hai phút để quay về tình trạng thoải mái. Sau vài tuần luyện tập, bạn sẽ phát triển sức bền và khả năng vận động với cường độ cao hơn.

Comentarios


bottom of page